หน้าแรก

หน้าแรก      ผู้ดูแลเว็บ    ติดต่อเรา 

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เรื่อง สี่การทดสอบของพระเจ้า


เรื่อง   สี่การทดสอบของพระเจ้า

โยบ บทที่ 23:10  ด้วยว่าพระองค์ทรงทราบทางที่ข้าไป เมื่อพระองค์ทรงทดสอบข้าแล้ว ข้าก็จะเป็นอย่างทองคำ
สดุดี บทที่ 11:4    พระเจ้าทรงสถิตในพระวิหารอันบริสุทธิ์ของพระองค์  พระที่นั่งของพระเจ้าอยู่บนฟ้าสวรรค์ พระเนตรของพระองค์มองและทดสอบลูกหลานของมนุษย์  5 พระเจ้าทรงทดสอบทั้งคนชอบธรรมและคนอธรรม  และวิญญาณของพระองค์ทรงเกลียดชังผู้ที่รักความทารุณโหดร้าย


คำนำ  ช่วงนี้นักเรียน นักศึกษาหลายคน ก็เริ่มได้รับผลการสอบของตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  บางคนดีใจที่ผลการสอบออกมาดี  แต่สำหรับหลายคนก็ต้องร้องไห้เสียใจเพราะสอบตก  และต้องไปจัดการสอบซ่อม  
   
         - บางคนจริงจังมากกับการสอบ  บางคนถึงกับฆ่าตัวตายเมื่อสอบไม่ผ่าน 
         - บทเรียนที่เราได้จากการสอบแต่ละครั้งที่ผ่านมาคืออะไร?.... การสอบเป็นตัวบ่งชี้ว่าตั้งใจแค่ไหน ? เข้าใจแค่ไหน?
           บางคนสอบผ่าน  บางคนสอบไม่ผ่าน  ( มันหมายความว่าอย่างไร )
- ข้อสอบแต่ละระดับชั้น   ยากง่ายแตกต่างกันไป..... เมื่อสอบระดับหนึ่งผ่านได้ ก็จะก้าวขึ้นสอบอีกระดับหนึ่งเรื่อยๆ

เช่นเดียวกับชีวิตคริสเตียนเราต้องเผชิญกับการทดสอบที่พระเจ้าได้อนุญาตให้เกิดขึ้นกับเราเสมอๆ   เพื่อทดสอบความรักของเราที่มีต่อพระเจ้า  และเพื่อเราจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในความเชื่อ  และมีความเข้าใจในการดำเนินชีวิตคริสเตียนตามหลักของพระวจนะของพระเจ้ามากขึ้น   และเข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้าว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัย อะไรดียอดเยี่ยม   การทดสอบแต่ละครั้งนั้น  พระเจ้าคาดหวังให้เราเติบโตขึ้น  พระเจ้าต้องการให้เรารู้จักตัวเอง ให้เราเห็นกำลังของตัวเอง  และรู้จักพระเจ้าผ่านอุปสรรคปัญหานั้นๆ   โยบกล่าวว่า.. เมื่อพระองค์ทดสอบข้าแล้ว  ข้าก็จะเป็นดังทองคำ ....   เมื่อฃีวิตถูกไฟแห่งการทดสอบผ่านพ้นไปแล้ว  พระเจ้าจะสร้างให้เราเป็นทองคำ มีคุณค่า และราคาสูง        


และเมื่อเราพิจารณาดูจากพระคำของพระเจ้า  การทดสอบมีหลายประเภทด้วยกันที่พระเจ้าให้เกิดขึ้นกับคนของพระเจ้า   

ประการที่ 1 ทรงทดสอบโดย  ขอสิ่งที่รัก และสิ่งที่หวง   ปฐก 22:1-2 

-       บุตรคนเดียวที่เจ้ารัก   พระเจ้าท้าทายได้ท้าทายให้เรากล้าที่จะถวายสิ่งที่เรารัก  การที่เราจะกล้าถวายสิ่งที่เรารักมากได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทุ่มเทชีวิตให้กับสิ่งที่เรารักมากกว่า  การเสียสละคือการที่เราคืนสิ่งนั้นให้กับพระเจ้า 
-       พระเจ้าทรงทดสอบอัมราฮัมในความรักที่เขามีต่อพระเจ้า  แต่อัมราฮัมสอบผ่านในครั้งนี้ได้ เพราะอัมราฮัมรักและเชื่อฟังพระเจ้ามากกว่า   เขาเชื่อพระเจ้าจะทรงจัดเตรียมสิ่งที่ดีที่สุดให้เสมอ  ฮร11:17-18 
-       เชื่อเดียวกันมนุษย์ทุกคนรักชีวิตของตัวเอง  พระเจ้าจึงท้าทายให้เราสละชีวิตเพื่อเห็นแก่พระราชกิจของพระเจ้า มธ10:17-19  ทรงให้เรากล้าที่จะทุ่มเทเวลา แรงกาย ความสามารถให้กับงานพระเจ้า  พระเจ้าต้องการดูว่าเราจะเสียสละและกล้าทุ่มเทใจกับพระเจ้าไหม  
-       น่าเศร้าใจหลายครั้งเราก็สอบตก โดยเห็นสิ่งอื่นๆดีกว่าพระเจ้า  บางคนรักงานมากกว่าพระเจ้า  บางคนรักสิ่งของมากกว่าพระเจ้า  บางคนรักชื่อเสียงมากกว่าพระเจ้า 
-       แต่อับราฮัมเขากล้าที่จะถวายบุตรที่เขารักให้พระเจ้า  พระเจ้าจึงเห็นความจริงใจ ความรัก ใจที่เชื่อของเขา  จึง
ตรัสกับเขาว่า 
ต่อไปนี้คนจะเรียกเขาว่าเป็นบิดาแห่งความเชื่อ เพราะเขาผ่านการทดสอบของพระเจ้า  เขาจึงได้รับพระพร  พระพรนั้นตกไปถึงลูกหลาย ดู ปฐก 26:5 

-       สรุป  : วันนี้พระเจ้าอาจกำลังทดสอบใจของเราว่า เรารักพระเจ้ากว่าสิ่งของที่มีอยู่หรือไม่?.... ขอให้เราสอบผ่าน
เหมือนอย่างอับราฮัม   จงระวังที่จะสอบให้ผ่านจนได้ 


ประการที่ 2 ทรงทดสอบโดย  นำเราสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต   ฉธบ8:2 

            -    ความยากลำบากเป็นตัวทดสอบความรักของเราที่มีต่อพระเจ้า  พระเจ้าทดสอบอิสราเอลในภาคสนามคือถิ่นที่
                 ทุรกันดาร  เต็มไปด้วยงูแมวเซา  พบบ่อน้ำที่ขม   มีอุปสรรคปัญหา   เพื่อเขาจะได้ถ่อมใจลงต่อ
                 พระองค์  ความยากลำบากจะมีผลดีต่อชีวิตของเรา  เพื่อเราจะเรียนรู้ใน
การแสวงหาการทรงนำที่มาจากพระเจ้า 
                 เท่านั้น  และจะเริ่มตระหนักในใจว่า  มนุษย์ก็คือมนุษย์ที่อ่อนแอ จะไปหวังอะไรเขาไม่ได้  เขาไม่ได้สมบูรณ์ทุก
                 อย่าง   เขาก็คนที่อ่อนแอคนหนึ่ง  เขาก็มีปัญหาของเขา  ในที่สุดเราจะมีความเชื่อที่หนักแน่น  ยืนหยัดอยู่ในพระ
                 เจ้า   หวังใจในพระเจ้าผู้เดียว  พึ่งพาพระเจ้าองค์เดียว  รอคอยกับพระเจ้า
 
            -    เพื่อพิสูจน์จิตใจของผู้เชื่อว่า  เมื่อตกทุกข์ได้ยาก เราจะยังคงรักและยึดพระวจนะของพระเจ้าไว้ให้มั่นหรือไม่ ?
                 น่าเศร้าใจที่หลายคน  ทิ้งพระคำ หย่อนยานในการอ่านพระคำ  ไม่ปฏิบัติตามพระคำ  บางคนดูหมิ่นพระคำ
                 เอาพระคัมภีร์มาคืน


            -    บางครั้งพระเจ้าทดสอบจิตใจของเราให้เรามั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น  และเพื่อเราจะสมบูรณ์  ดีพร้อมที่จะปรนนิบัติ
                 พระเจ้า   แต่พระเจ้าสามารถรับประกัน หรืออวดเราได้  ตัวอย่าง 
ชีวิตโยบ มีทุกอย่าง ได้ทุกสิ่ง แต่ชีวิตหมดสิ้น
                 ทุกอย่าง  ได้มาก็หมดไป  มามือเปล่ากลับไปมือเปล่า   อ่อนล้าหมดแรง  สุขภาพก็แย่ลง  มีโรคร้ายกัดกิน จน
                 คนแทนที่แต่ก่อนมายืนดูชื่นชม สรรเสริญ  แต่วันนี้มายืนมุ่งดูด้วยสงสาร และสมเพศตัวเอง
 
            -    แต่ในที่สุดพระเจ้าก็จะมอบความรัก ความยุติธรรมแก่เขา      โยบ34:12   โยบ23:10   สดด7:9
             -   เมื่อชีวิตของเราเดินมาถึงจุดหนึ่งที่ดูยากลำบาก  ให้อธิษฐานมอบชีวิตกับพระเจ้า  บอกกับพระองค์  และอย่ามี
                 ท่าทีก้าวร้าวต่อพระเจ้า  อย่ามีท่าทีที่ตำหนิพระเจ้า หรือน้อยใจพระองค์  แต่ให้ขอบคุณพระเจ้าโดยระลึกถึง
                 มุมมองเช่นเดียวกับโยบ  ที่ว่าพระเจ้าให้มา พระเจ้านำออกไปก็ดีแล้ว    นี่คือจุดเริ่มต้นของชนะ  เป็นขั้นแรกของ
                 ลู่วิ่งของผู้ชัยชนะ     เพราะอย่างน้อยก็ได้ชนะใจตัวเองได้   
            -    ผลสุดท้ายพระเจ้าก็ทรงตอบแทนให้กับโยบหลายเท่า  จากจุดที่เขาสูญเสียไป  ในชีวิตของท่านทั้งหลายอาจจะ
                 สูญเสียไปมากมายหลายเท่า  พระเจ้าอาจจะอนุญาตให้เราสูญเสีย และหมดไป  แต่หากเราผ่านการทดสอบของ
                 พระเจ้าแล้ว   ยังยึดหมั่นในพระวจนะคำของพระเจ้า    แล้วพระเจ้าจะเติมเราให้เต็ม  


                อย่าเป็นมนุษย์ธรรมดา  มนุษย์ธรรมดาคือเมื่อเจอปัญหาแล้วบ่น และมักหลีกหนีปัญหา 
            -   ตัวอย่าง:  มีคนหนึ่งมาหาศิษยาภิบาลถามว่ามีที่ไหนบ้างไหม ที่ไม่มีปัญหาเลย  เพราะชีวิตของลูกนั้นเต็มไปด้วย
                ปัญหา   อยู่กับคน มีแต่ปัญหา  อาจารย์บอกว่ามี ...เดี๋ยวผมจะพาไปดูนะ  สักครู่ก็พาชายหนุ่มไปดูหลัง
                โบสถ์   พร้อมกับชี้ให้ชายหนุ่มดูว่า นี่แหละคือที่ๆไม่มีปัญหา  ถ้าใครก็ตามมาอยู่ที่นี่ก็จะหมดปัญหา......
                ชายหนุ่มก็มองไปรอบๆๆ เห็นแต่หลุมอุโมงค์ฝังศพ...... !!


                หลายครั้งเราก็อาจจะรู้สึกอย่างกับชายหนุ่มคนนี้ด้วย   อยากไปในที่ๆไม่ต้องเจอปัญหา ความยากลำบาก แต่ก็ไม่
                มีเลยในโลกนี้  จะย้ายไปอีกกี่สิบโบสถ์ก็จะไม่พ้น    ( โบสถ์คือสถานที่คนบาปมาชุมนุมกัน) 
             -  Ex อองซาน ซูจี ผู้นำหญิงเหล็กของพม่า  ถูกขังมานานกว่า17ปี  แต่เขาก็อดทนและรอคอยอิสรภาพ  วันนี้คนทั้ง
                ประเทศรักเขา และถือภาพของเขาเดินประท้วงทั่วโลก  เพื่อขอปลดปล่อยเธอ..... 
             - พี่น้องที่รัก  ช่วงเวลาที่ถูกชกอย่างหนักนั้น  เดี๋ยวจะมีเวลาที่ได้พักยก 

             - Ex ไฟไหม้ที่ Oakland ซานฟานซิโก ปี1971 36ปีที่ผ่านมา  ทำให้ผู้ได้รับผลกระทบหลายพันคนสูญเสียครั้งใหญ่
               ทุกคนต่างสลดใจที่ไฟนั้นเผาผลาญทุกสิ่งที่ขวางหน้า  1 สัปดาห์ต่อมานักข่าวรายงานว่ามีเจ้าของบ้าน5 รายที่
               ค้นพบของที่หลงเหลืออยู่ในกองขี้เถ้า  ของเหล่านั้นล้วนเป็นเครื่องใช้กระเบื้องเคลือบ  เพราะอะไร
? สิ่งเหล่านี้จึง
               ไม่ถูกทำลายไป ...... นักเทศน์คนหนึ่งใน5คนนั้นก็ลุกขึ้นเทศนาว่า  พี่น้องรู้ไหมว่าทำไมแจกันนี้จึงยังคงอยู่  แต่
               บ้านเรากลับไหม้หมด
?.....  เพราะว่ากระเบื้องเหล่านี้เคยผ่านไฟมาแล้ว  มันผ่านกระบวนการในเตาไฟมันจึงทนไฟ
               ได้  เช่นเดียวกับความเชื่อของเรา...  วันที่ยากลำบากในชีวิต ในแต่ละเหตุการณ์จะทำหน้าที่เป็นเตาไฟหล่อหลอม
               ชีวิตของเรา .......เมื่อเราผ่านเตาไฟแห่งความทุกข์ยาก  พระเจ้าจะให้เราทนต่อไฟลำบากทั้งปวงที่จะเกิดขึ้นอีก
               ได้    1 ปต 1
:6-7  ทุกข์ทรมานชั่วขณะหนึ่ง......แต่จะทำให้เกิดศักดิ์ศรีในเวลาต่อมา.......


ประการที่ 3 ทรงทดสอบโดยการให้  ตัดสินใจที่เลือก  1พกษ3:5

            -    พระเจ้าให้เสรีภาพในการเลือก  เพราะพระเจ้าต้องการรู้ว่าเราจะเลือกอย่างไร  ตัวอย่าง ซาโลมอนพระเจ้าให้เขา
                 เลือกทูลขอจากพระเจ้า 
เจ้าอยากให้เราให้อะไร จงขอเถิด   
            -   แต่สิ่งที่ซาโลมอนได้เลือกเอากลับไมใช่เงินและทอง ไม่ใช่สุขภาพที่ดี ไม่ใช่เกียรติยศชื่อเสียงความสะดวกสบาย
                 แต่ซาโลมอนได้ขอพระเจ้าโปรดให้เขามีสติปัญญาในการ รับใช้พระเจ้า ในการทำงานกับคนของพระเจ้า  ในการ
                 ตัดสินคดีความของคนอิสราเอล   เพราะท่านมิได้ขอเงินทอง  พระเจ้าทรงให้เขาเป็นผู้นำประเทศที่มีสติปัญญา
                 มากที่สุด  ให้ท่านพร้อมกับความมั่งมีมาก  ชื่อเสียง 
            -    ในชีวิตของเราพระเจ้าให้เสรีภาพแก่เราในการเลือก  ตัวอย่าง  โยชูวาเลือกที่จะปรานนัติพระเจ้า  ยชว24:15  
              
 แต่ส่วนข้าพเจ้า และครอบครัวของข้าพเจ้า  เราจะปรนนิบัติพระเจ้า  
  
            -   เมื่อพระเจ้าให้เกียรติเราโดยให้โอกาสเราในการเลือก  เราจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด  เช่นเดียวกับโยชูวา เลือกที่จะ
                 ติดตามพระเจ้า  รับใช้พระองค์  เพราะไม่มีอะไรมีค่าเท่ากับการได้เป็นทาสของพระเจ้า
            -   เช่นเดียวกัน  วันนี้พระเจ้าจะกำลังทดสอบท่านโดยให้โอกาสเลือก   ท่านจำต้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งใน
                ชีวิต  ท่านจะต้องตัดสินใจเรื่องที่สำคัญในชีวิต
   ระวังการตัดสินใจที่ผิดพลาด  แต่จงให้เลือกพระเจ้ามาก่อนสิ่งใด

                         ตัวอย่าง : หลายคนสอบไม่ผ่าน  ระหว่างเลือกที่จะอ่านพระคัมภีร์อธิษฐาน  กับการคุยกับเพื่อนๆ-ลูกค้า
                หลายคนไม่ผ่านระหว่างเลือกการไปโบสถ์กับการไปดูหนังฟังเพลง  บางคนคิดว่าเรื่องนมัสการพระเจ้าเป็นของ
                ตาย  ไปวันไหนก็ได้  แต่เห็นธุรกิจ เห็นนัดของเพื่อนสำคัญกว่า    เห็นงานของพระเจ้าเป็นงานรอง
                         คำถาม :    ท่านจะเลือกเอาอะไร ระหว่างลืมพระคัมภีร์ไว้ที่โบสถ์ กับลืมโทรศัพท์ไว้ที่โบสถ์....



ประการที่ 4  ทรงทดสอบโดย  ให้ภารกิจที่ยากเกินกำลัง ความสามารถ   ยน 6:5-6

-       บางครั้งเราดูเหมือนว่าเราทำไม่ได้  เกินความสามารถของเรา  ยน 6:5-6 
-       พระเยซูทรงทดลองใจฟิลิป  ในการเลี้ยงดูชีวิตอีก 5000 คน  จึงเริ่มต้นถามเขาว่า จะทำอย่างไรจะซื้ออาหารให้คนเหล่านี้กินได้เล่า.....  ฟิลิปแม้จะเป็นคนระแหวกนั้น  รู้จักปัญหาดี รู้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรดี  ตลาดอยู่ที่ไหน ้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งในชีวิต  ท่านจะแต่เขาก็รู้สึกมองไม่เป็นทางออกได้เลย.....


-       ตัวอย่าง : สมัยคุณบรรหารเป็นนายก  เข้าเฝ้าในหลวงในครั้งนั้น  ในหลวงทรงตรัสสั่งให้คุณบรรหารว่า ซอยบ้านของคุณบรรหารมีหลุมอยู่หนึ่งหลุม เป็นปัญหาทำให้ผู้ใช้ถนนเลี่ยงหลุมนั้นเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ.... ไม่กี่ชั่วโมงคุณบรรหารก็ส่งคนไปตรวจสอบซอยดังกล่าว ..... และซ่อมแซมเป็นการด่วน....

     วันหนึ่งคุณบรรหารมีโอกาสเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวอีกครั้ง  จึงสงสัยว่าพระองค์รู้ได้อย่างไร ?  พระองค์ทรง
     ตรัสว่า  พระองค์ไม่ได้ไปหรอก  แต่ทรงทอดพระเนตรดูจากภาพถ่ายดาวเทียม....
 
-    หลายครั้งในชีวิตของเรา  ปัญหาที่อยู่ใกล้ๆกับเรา เราคุ้นเคยดีๆ  แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร  มัน
     เป็นปัญหาที่ใหญ่สำหรับเรา
  เหมือนฟิลิป เขาก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร.....
-   หลายครั้งเราก็อาจจะคิดว่าตระเตรียมตัวมาอย่างดี    แต่เราก็พลาดจนได้ ......

         
Ex ครั้งหนึ่งที่ภาคอีสาน ในหลวงทรงเสด็จเยี่ยมของราษฏรผู้หนึ่ง  คณะผู้ติดตามรู้สึกแปลกใจที่เห็นชาย
     เจ้าของบ้านใช้ราชาศัพท์คล่อง. เข้าได้กราบทูลว่า  ข้าพระพุทธเจ้าเป็นลิเกเก่าบัดนี้อายุมากจึงเลิกรา ทำนาทำ
    สวน  พระพุทธเจ้าข้า..มาถึงตอนสำคัญทรงพบกรงนกในกรงที่เลี้ยงไว้ที่ชานเรือน  จึงทรงตรัสถามว่าเป็นนกอะไร
    และมีทั้งหมดกี่ตัวหรือ
?    พ่อลิเกเก่ารีบกราบบังคมทูลว่า... มีทั้งหมด3 ตัว พระมเหสีมันบินหนีไป ทิ้ง
    พระโอรส3ตัว ตัวหนึ่งยังเล็ก ตรัสอ้อแอ้อยู่เลย  และทิ้งให้พระบิดาเลี้ยงดูแต่ผู้เดียว
  เรื่องนี้ ดร.สุเมธ  เล่าว่า
    เป็นที่ต้องสะกดกลั้นหัวเราะทั้งคณะ ไม่เว้นแม้ในหลวง...... 
         ( แม้จะมากประสบการณ์ แม้จะตระเตรียมอย่างดี แต่ก็พลาดจนได้...) 

-       ในความรู้สึกของเรามันเกินกำลังความสามารถของเรา  แต่พระเจ้าได้บอกเราว่า ไม่มีสิ่งใดๆที่พระเจ้าทำไม่ได้  ลก1:37   ดังนั้นให้เรามีความเชื่อร่วมกับพระองค์  พระองค์มีทางออกเสมอ  ในภารกิจที่พระเจ้ามอบให้กับเรา ต้องสำเร็จได้      หลายครั้งเรามักจะบอกว่ามันยาก หรือเป็นไปไม่ได้  เพราะเราขาดความเชื่อ  มธ17:20
ถ้าเรามีความเชื่อเท่าเมล็ดพืชเมล็ดหนึ่ง  ก็จะสามารถเลื่อนภูเขาไปลงทะเลยังได้  หมายถึงสะสามารถทำสิ่งที่คิดว่า  เป็นงานที่ยากลำบากให้เป็นง่ายได้.....  โดยพระเจ้า


สรุป    พี่น้องที่รัก  การมีชีวิตที่เกิดผลนั้น  ต้องฝึกชีวิต  และผ่านการทดสอบที่มาจากพระเจ้า  การเกิดผลมากในพระเจ้า และการเจริญเติบโตขึ้นในพระเจ้า ไม่มีทางลัด   ดังนั้นให้เรายินดีที่จะรับการเปลี่ยนแปลงชีวิตเมื่อถูกทดสอบ  ในที่สุดเราก็จะชนะ และมีท่าทีที่ถูกต้องในการเป็นบุตรของพระเจ้า  พระเจ้าจะให้เราได้รับผลดี มรดกมากมายในการติดตามพระเจ้า      


แม้พระเจ้าให้เราพบความยากลำบากในชีวิต  แรงกดดันมากมาย  จนเรามองดูด้วยตาของเราแทบจะผ่านไปไม่ได้เลย   เพื่อเราจะหันมามองหาพระเจ้า   1คร 10:13      พระเจ้าทรงจัดเตรียมหนทางออกให้เราเสมอ  เพื่อเราจะมีกำลังทนได้  พระเจ้ารู้ว่าเรารับได้เพียงแค่ไหน      บางครั้งเรารู้สึกท้อ  รู้สึกไม่ได้รับความยุติธรรม  รู้สึกยากลำบาก กับเหตุการณ์ต่างๆ  ที่เกิดขึ้น         พระเจ้าทรงบอกว่า พระองค์ทรงจัดเตรียมหนทางเพื่อที่จะลูกของพระเจ้าหลีกเลี่ยงได้ด้วย  พระเจ้าของเราน่ารักเพียงไร  ทรงรู้ว่าเราอ่อนแอ  และมีกำลังน้อย  พระเจ้าจะไม่ปล่อยให้เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากตลอดชีวิตหรอก..... 
ให้เราบอกกับตัวเองว่า  เราจะผ่านไปได้  เราจะสำเร็จ  เราจะเกิดผล  เราจะผ่านทดสอบของพระเจ้า   เพราะพระเจ้าของเราสัตย์ซื่อ
            ในวันนี้หากชีวิตของเราขาดกำลัง  รู้สึกอ่อนกำลัง   รู้สึกหมดกำลังใจ  รู้สึกหมดหวัง  รู้สึกไม่มีสันติสุขเลยในชีวิต อย่าลืมว่าพระเจ้าทรงรักท่าน  และทรงจัดเตรียมหนทางออกให้แล้ว   เพียงเราเดินมาหาพระเจ้า  บอกกับพระองค์  ว่าลูกเหนื่อยเหลือเกิน  ขอแรงกำลังใหม่  ของทรงพื้นฟูชีวิตของข้าพระองค์เถิด.....
     
            แล้วท่านจะสามารถผ่านการทดสอบเช่นเดียวกับ  อับราฮัม  โยบ  โยชวา  และพิลิป    อาเมน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น